ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการส่งเอกสาร กรณีเข้าข่าย Exemption
โพสต์แล้ว: 19 มิ.ย. 2012, 11:06
อยากจะขอคำแนะนำจากกรรมการฯ กรณีที่ผู้วิจัยต้องการส่งเอกสารเพื่อพิจารณาแบบ Exemption เท่าที่ทราบมาคือส่งเหมือน
โครงการประเภท Full board แต่ต่างกันที่จำนวนเอกสาร แต่พอส่งเข้ามาแล้ว บางครั้งได้รับการแก้ไขในเรื่องสาระ ข้อความ การเขียน
ในแบบเสนอ หรือการร้องขอเอกสารเพิ่มเติมบางอย่าง จึงทำให้เกิดข้อสงสัย ว่าควรจะดำเนินการอย่างไรตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อเป็นการลดระยะเวลา
จึงขอคำแนะนำดังนี้
1. การเขียนแบบเสนอโครงการ ควรเขียนอย่างไร และให้เน้นตรงจุดใดเป็นพิเศษเพื่อความชัดเจน
2. จำเป็นต้องนำรายชื่อผู้ร่วมโครงการเดิมมาใส่ในชื่อผู้ร่วมวิจัยทุกคนหรือไม่
3. หากไม่นำผู้ร่วมโครงการเดิมทุกคนมาร่วมวิจัยครั้งนี้ ต้องมีหนังสือรับรอง หรือขออนุญาต ผู้ร่วมโครงการวิจัยคนนั้นหรือไม่
4. เครื่องมือวิจัยของโครงการเดิม จำเป็นต้องส่งทุกครั้งหรือไม่ หากมีแบบบันทึกข้อมูลที่ต้องการแล้ว สามารถทดแทนกันได้ไหม
ขอบคุณค่ะ
โครงการประเภท Full board แต่ต่างกันที่จำนวนเอกสาร แต่พอส่งเข้ามาแล้ว บางครั้งได้รับการแก้ไขในเรื่องสาระ ข้อความ การเขียน
ในแบบเสนอ หรือการร้องขอเอกสารเพิ่มเติมบางอย่าง จึงทำให้เกิดข้อสงสัย ว่าควรจะดำเนินการอย่างไรตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อเป็นการลดระยะเวลา
จึงขอคำแนะนำดังนี้
1. การเขียนแบบเสนอโครงการ ควรเขียนอย่างไร และให้เน้นตรงจุดใดเป็นพิเศษเพื่อความชัดเจน
2. จำเป็นต้องนำรายชื่อผู้ร่วมโครงการเดิมมาใส่ในชื่อผู้ร่วมวิจัยทุกคนหรือไม่
3. หากไม่นำผู้ร่วมโครงการเดิมทุกคนมาร่วมวิจัยครั้งนี้ ต้องมีหนังสือรับรอง หรือขออนุญาต ผู้ร่วมโครงการวิจัยคนนั้นหรือไม่
4. เครื่องมือวิจัยของโครงการเดิม จำเป็นต้องส่งทุกครั้งหรือไม่ หากมีแบบบันทึกข้อมูลที่ต้องการแล้ว สามารถทดแทนกันได้ไหม
ขอบคุณค่ะ