อยากจะขอคำแนะนำจากกรรมการฯ กรณีที่ผู้วิจัยต้องการส่งเอกสารเพื่อพิจารณาแบบ Exemption เท่าที่ทราบมาคือส่งเหมือน
โครงการประเภท Full board แต่ต่างกันที่จำนวนเอกสาร แต่พอส่งเข้ามาแล้ว บางครั้งได้รับการแก้ไขในเรื่องสาระ ข้อความ การเขียน
ในแบบเสนอ หรือการร้องขอเอกสารเพิ่มเติมบางอย่าง จึงทำให้เกิดข้อสงสัย ว่าควรจะดำเนินการอย่างไรตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อเป็นการลดระยะเวลา
จึงขอคำแนะนำดังนี้
1. การเขียนแบบเสนอโครงการ ควรเขียนอย่างไร และให้เน้นตรงจุดใดเป็นพิเศษเพื่อความชัดเจน
2. จำเป็นต้องนำรายชื่อผู้ร่วมโครงการเดิมมาใส่ในชื่อผู้ร่วมวิจัยทุกคนหรือไม่
3. หากไม่นำผู้ร่วมโครงการเดิมทุกคนมาร่วมวิจัยครั้งนี้ ต้องมีหนังสือรับรอง หรือขออนุญาต ผู้ร่วมโครงการวิจัยคนนั้นหรือไม่
4. เครื่องมือวิจัยของโครงการเดิม จำเป็นต้องส่งทุกครั้งหรือไม่ หากมีแบบบันทึกข้อมูลที่ต้องการแล้ว สามารถทดแทนกันได้ไหม
ขอบคุณค่ะ