โดย itcs » 20 พ.ย. 2010, 11:24
การปรับเปลี่ยนรายละเอียดของโครงร่างการวิจัยที่ได้รับการรับรอง (Protocol Amendment)นั้น ผู้วิจัยสามารถมาติดต่อหรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มหมายเลข 7 ได้ และนำไปกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยขอให้ระบุรายละเอียดในส่วนของข้อ 6. ให้ชัดเจน มีเหตุผล ซึ่งหากรายละเอียดมีความยาวมากนั้น สามารถจัดทำเอกสารแนบได้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการกรอกข้อมูลในส่วนของข้อ 6. ด้วย และขอให้เพิ่มการลงนามของ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก ในกรณีที่เป็น นักศึกษา ป.โท – เอก เพื่อให้คณะกรรมการฯ พิจารณาและจะได้ทราบว่าผ่านความเห็นชอบจาก อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลักแล้ว
การปรับเปลี่ยนฯ จะทำเมื่อผู้วิจัยต้องการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญในแบบเสนอโครงการฯที่ได้รับการรับรองแล้ว เช่น เปลี่ยนสถิติที่ใช้วิเคราะห์ ปรับขนาดของกลุ่มตัวอย่าง เปลี่ยน/ลด/เพิ่ม สถานที่วิจัย ปรับเกณฑ์การคัดเข้า เป็นต้น หากมีการเปลี่ยนแปลงเอกสารชี้แจงฯชุดใหม่ ให้เสนอเข้ามาประกอบการพิจารณาด้วยเพื่อที่จะประทับตรารับรองจาก คณะกรรมการฯ ให้นำไปใช้ต่อไป
การรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ใช้แบบฟอร์มหมายเลข 8 ซึ่งขอให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และสามารถแนบเอกสารเพิ่มเติมได้หากการรายงานหรือการชี้แจงนั้นมีรายละเอียดมาก ซึ่งผู้วิจัยจะต้องรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวทันทีที่ทราบหรือพบเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์
กระบวนการพิจารณาดังกล่าวนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ (เจ้าหน้าที่ฯ)