หน้า 1 จากทั้งหมด 1

สอบถามเกี่ยวกับการยื่นเอกสารเพิ่มเติม

โพสต์โพสต์แล้ว: 21 เม.ย. 2014, 13:21
โดย Annie
ขอสอบถามกรรมการเรื่องการยื่นเอกสารเพิ่มเติมค่ะ
ดิฉันเป็นนักศึกษาปริญญาโทภายนอกคณะฯ แต่มาขอเก็บข้อมูลในคณะฯ และได้ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการ IRB แล้ว โดยการวิจัยนี้จะมีการเก็บข้อมูล 2 ครั้ง
1. เก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ โดยแบบสัมภาษณ์ที่ IRB รับรองแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้เก็บเสร็จสิ้นแล้ว
2. เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม โดยสร้างแบบสอบฯมาจากข้อมูลของแบบสัมภาษณ์ เพื่อเป็นการถามยืนยันกับกลุ่มตัวอย่างเดิมค่ะ

ขณะนี้ แบบสอบถามที่สร้างขึ้นได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และทราบว่าต้องยื่นต่อ IRB เพื่อพิจารณาและประทับตรา แต่ไม่แน่ใจว่าจะยื่นแบบไหน อย่างไร
เพราะดูแล้วไม่น่าจะเข้าข่าย Amendment (IRB มีแต่แบบฟอร์ม Amendment) เนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนแปลงเนื้อหาหรือเอกสารอะไร เพียงแต่ต้องการยื่นเอกสาร (แบบสอบถาม)
เพื่อมาประทับตราและนำไปใช้ ทั้งนี้การเก็บข้อมูลรอบสองนี้จะเก็บกับกลุ่มตัวอย่างเดิมที่เคยสัมภาษณ์ไปแล้วซึ่งในเอกสารชี้แจงฯฉบับแรกก็ได้ระบุในผู้เข้าร่วมวิจัยทราบแล้ว
ว่าจะมีการเก็บข้อมูลอีกครั้งค่ะ

จึงอยากขอคำแนะนำว่ากรณีนี้จะต้องยื่นแบบสอบถามเข้ามาในลักษณะใดคะ และต้องมีเอกสารอะไรประกอบบ้างคะ

Re: สอบถามเกี่ยวกับการยื่นเอกสารเพิ่มเติม

โพสต์โพสต์แล้ว: 09 มิ.ย. 2014, 09:22
โดย คณะกรรมการ IRB-NS
กรณีนี้ ให้ยื่นแบบสอบถามเข้ามาโดยทำบันทึกถึง IRB ขอส่งเอกสารแบบสอบถามเพิ่มเติม พร้อมแนบแบบสอบถามประกอบการพิจารณาฯ เมื่อ IRB รับรองแล้วจะประทับตราวันที่รับรอง
จึงจะสามารถไปเก็บข้อมูลได้