การปรับเปลี่ยนโครงร่างวิจัยและรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

ตอบกระทู้


คำถามนี้ เพื่อป้องกันการส่งแบบอัตโนมัติ
รูปแสดงอารมณ์
:D :) ;) :( :o :shock: :? 8-) :lol: :x :P :oops: :cry: :evil: :twisted: :roll: :!: :?: :idea: :arrow: :| :mrgreen: :geek: :ugeek:
BBCode ปิด
[Smile icon] เปิด
กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: การปรับเปลี่ยนโครงร่างวิจัยและรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

Re: การปรับเปลี่ยนโครงร่างวิจัยและรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสง

โพสต์ โดย itcs » 20 พ.ย. 2010, 11:24

การปรับเปลี่ยนรายละเอียดของโครงร่างการวิจัยที่ได้รับการรับรอง (Protocol Amendment)นั้น ผู้วิจัยสามารถมาติดต่อหรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มหมายเลข 7 ได้ และนำไปกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยขอให้ระบุรายละเอียดในส่วนของข้อ 6. ให้ชัดเจน มีเหตุผล ซึ่งหากรายละเอียดมีความยาวมากนั้น สามารถจัดทำเอกสารแนบได้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการกรอกข้อมูลในส่วนของข้อ 6. ด้วย และขอให้เพิ่มการลงนามของ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก ในกรณีที่เป็น นักศึกษา ป.โท – เอก เพื่อให้คณะกรรมการฯ พิจารณาและจะได้ทราบว่าผ่านความเห็นชอบจาก อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลักแล้ว
การปรับเปลี่ยนฯ จะทำเมื่อผู้วิจัยต้องการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญในแบบเสนอโครงการฯที่ได้รับการรับรองแล้ว เช่น เปลี่ยนสถิติที่ใช้วิเคราะห์ ปรับขนาดของกลุ่มตัวอย่าง เปลี่ยน/ลด/เพิ่ม สถานที่วิจัย ปรับเกณฑ์การคัดเข้า เป็นต้น หากมีการเปลี่ยนแปลงเอกสารชี้แจงฯชุดใหม่ ให้เสนอเข้ามาประกอบการพิจารณาด้วยเพื่อที่จะประทับตรารับรองจาก คณะกรรมการฯ ให้นำไปใช้ต่อไป
การรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ใช้แบบฟอร์มหมายเลข 8 ซึ่งขอให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และสามารถแนบเอกสารเพิ่มเติมได้หากการรายงานหรือการชี้แจงนั้นมีรายละเอียดมาก ซึ่งผู้วิจัยจะต้องรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวทันทีที่ทราบหรือพบเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

กระบวนการพิจารณาดังกล่าวนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ (เจ้าหน้าที่ฯ)

การปรับเปลี่ยนโครงร่างวิจัยและรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

โพสต์ โดย itcs » 20 พ.ย. 2010, 11:24

ขั้นตอนการปรับเปลี่ยนโครงร่างการวิจัยจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เมื่อไหร่ และมีเอกสารประกอบใดบ้าง
อีกส่วนหนึ่งคือ การรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ขอทราบระยะเวลาที่จะดำเนินการเสร็จโดยประมาณด้วย (aaa)

ข้างบน

cron