องค์กรท่านมีปัญหาเหล่านี้หรือไม่

  1. เมื่อมีบุคลากรเกษียณหรือออกจากงาน จะมีผลกระทบต่่่่อการทำงาน
  2. เวลามีปัญหาในการทำางาน ไม่่ทราบว่่าจะถามใคร
  3. ใช้เวลามากในการค้นหาข้อมูล และข้อมูลที่ได้ล้าสมัย
  4. สมาชิกในองค์การไม่สนใจเพิ่มพูนหรือแบ่่งปันความรู้
  5. การตัดสินใจแก้ปัญหาในองค์การไม่ได้ใช้ความรู้ แต่ใช้ความรู้ส้สึก/ความเคยชิน
  6. มีข้อมูลความรู้มากมายแต่ใช้ประโยชน์ได้น้อย/ไม่ได้น้นำมาใช้
  7. ความรู้ที่ทำอยู่่ล้าสมัย ทำงานซ้ำซ้อนกัน
  8. พูดคุยกันไม่่รู้เรื่อง มีปัญหาในการสื่อสาร
  9. นโยบาย/ภาระงานที่กำหนด เป็นความต้องการขององค์กรไม่ใช่ของเรา

PDF Download