- Teacher: วิมลนันท์ พุฒิวณิชพงศ์
- Teacher: ขวัญใจ เนียมพิทักษ์ (content manager)
- Teacher: ทัศนี ประสบกิตติคุณ
- Teacher: วรรณา พาหุวัฒนกร
- Teacher: นันทิยา วัฒายุ
- Teacher: วิราพรรณ วิโรจน์รัตน์
- Teacher: อุษาวดี อัศดรวิเศษ
- Teacher: วัลยา ธรรมพนิชวัฒน์
- Teacher: เอมพร รตินธร
- Teacher: คนึงนิจ พงศ์ถาวรกมล Kanaungnit Pongthavornkamol
การพัฒนาความรู้ทางการพยาบาล กระบวนการสร้างและพัฒนาทฤษฎี มโนมติหลักทางการพยาบาล ความสัมพันธ์ระหว่างทฤษฎี การวิจัยและการปฏิบัติการพยาบาล ทฤษฎีทางการพยาบาลและแนวคิดอื่นๆ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการพยาบาล การวิเคราะห์ทฤษฎีและรูปแบบทางความคิดที่ใช้ในการพยาบาล สำหรับบุคคล ครอบครัว และชุมชน- Teacher: รักชนก คชไกร
- Teacher: กีรดา ไกรนุวัตร Kerada Krainuwat
- Teacher: ขวัญใจ เนียมพิทักษ์ (content manager)
เมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอน นักศึกษาสามารถจะมีความรู้ความสามารถ ดังต่อไปนี้- ใช้หลักจริยธรรม คุณธรรมและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องในการ ซักประวัติ การประเมินภาวะสุขภาพ และตรวจร่างกาย ของผู้ป่วย/ผู้ใช้บริการ
- มีความรู้ และมีทักษะในการประเมินภาวะสุขภาพ เช่นการซักประวัติและการตรวจร่างกายได้ รวมทั้งบูรณาการความรู้ที่เกี่ยวข้องการประเมินภาวะสุขภาพได้อย่างครอบคลุม
- วิเคราะห์ผลการตรวจร่างกาย และอธิบายกลไกของการเกิดอาการ/อาการแสดงที่พบอย่างมีหลักการ
- สามารถตัดสินใจเลือก การตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อการประเมินภาวะสุขภาพของผู้ใช้บริการ
- สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการเรียนรู้ การพัฒนาตนเอง และสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้ให้บริการ และ ผู้ใช้บริการ ขณะประเมินภาวะสุขภาพ จนงานสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมาย
- สามารถใช้เทคโนโลยี.ในการสืบค้นข้อมูลงานที่ได้รับมอบหมาย สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การเขียนโดยบันทึกรายงานการประเมินภาวะสุขภาพได้อย่างครอบคลุมและถูกต้อง และการนำเสนอผลการศึกษาด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม